Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Ý nghĩ vụn


                         Về hưu buồn ngồi suy nghĩ vu vơ. Biết phận mình hưu trí phần nào trí có bị hư, thời trai trẻ không làm gì được cho  dân cho nước phải hưu non, giờ nói có gam mô, không nói thì ức chế có khi sinh bệnh tâm thần, nói ra có khi bị cho là tuyên truyền, người ta tuyên truyền ba láp thì được khen, mình tuyên truyền đúng có khi bị tù là chuỵện thường ở nước Nam ta. Thà bị tù còn hơn bị bệnh tâm thần!
1/ Ba Dủng: Không phải 3D thủ tướng, mà ba ông Dủng, không phải ba của ông Dủng, mà ba ông tên là Dủng: Nguyễn Tấn Dủng,, Dương Chí Dủng, và Phạm Chí Dủng. Ông Dủng trước phụ trách hai ông Dủng sau. Ô. Dủng dương làm thất thoát tiền của nhà nước hàng chục ngàn tỷ đồng trong mấy năm liền không ai hỏi, đến khi có người hỏi thì sỏng chuồng (bỏ trốn); Ô. Dủng phạm là cán bộ " giữ bí mật quốc gia", là nhà văn, nhà báo, nhà kinh tế...viết nhiều bài có giá trị trên trang báo của nhà nước được cho có mùi báo như Doanh Nhân SG, Tuần VN, Diễn Đàn KT, VN Tầm Nhìn..., vừa rồi bị bắt vì tội làm "lộ bí mật quốc gia", ông ta làm lộ đến đâu thì tôi chưa biết, nhưng bị bắt đồng thời với việc nhà nước cho đóng cửa các trang báo trên, ông ta làm lộ ra trên các trang đó thì tôi biết, các bài viết sắc bén, vạch đường quan tham, góp phần thúc đẩy kinh tế làm lợi cho dân cho nước. Tôi suy nghĩ vụn: Vận nước đến hồi mạt rồi hay sao mà ông muốn bắt thì bị sẩy, ông không đáng bắt thì bị bắt.Trời cao đất dày ơi! Còn Ô. Dủng thủ...không dám đâu!
2/Năm Long: Là ông Ngọc Năm và Hán Phi Long (nghe kêu hè), hai ông thông tấn xã VN đến Văn Giang để đưa tin vụ cưởng chế, bị hai công an đánh cho tơi bời, nhưng theo TDN là không "ẳng" lên một tiếng!Không ẳng sau đó, chứ khi bị đánh nghe đâu hai ông Thông Tấn Xã có ẳng "nhà báo đây, nhà báo đây", hai ông công an nọ nghe vậy càng vụt hăng "nhà chi cũng đánh, nhà chi cũng đánh".  Đánh xong thu hết đồ nghề, thu hết thẻ báo chí, tống vô ngục giam như tội phạm. Sau đó hai cơ quan (CA Và TTX) đi đêm với nhau giàn xếp ổn thỏa. Không ngờ clip bị đánh tung lên mạng, có người biết mặt hai nhà báo chỉ mặt, hai nhà báo này mặt mày sưng húp lò mò ra "nhận tội", bị đánh rồi mà có tội?, chứ sao, làm việc công minh bị lực lượng làm việc nhà nước đánh vô cớ mà dấu biệt như đi ăn cắp mà bị công an đánh là có tội chứ sao nửa. Nghe nói bi chừ xong rồi, hai công an miển bị  truy tố vì thương tích khỏi rồi, hai ông Năm Long bải nại rồi. Cả đời làm báo không nổi tiếng, bây giờ Năm và Long nổi tiếng nhờ CHỊU NHỤC!                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét