Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Đăng tin tìm vợ

Bạn tôi là Phan Vo Tui, giáo viên môn "Sinh Sử" cấp hai; năm nay tuổi khai sinh 55 tuổi, tuổi mụ 57 tuổi. Bạn tôi có hoàn cảnh gia đình như sau:
Sống với vợ đã có ba mặt con, hai đứa đầu đã có việc làm có gia đinh, đứa út  học lớp 12.
Hai vợ chồng sống với nhau đã tổ chức "đám cưới bạc", hơn 25 năm vợ tôi sống với chồng con, với mẹ gia rất tuyệt vời, nhiều lúc tôi cố tìm một khiếm khuyết nhỏ để ly dị vợ nhưng không có. Gần đây tôi phát hiện vợ tôi ngoại tình, vì tôi thấy đứa con út không mảy may giống tôi: Tôi không thông minh bằng nó, tôi không cao ráo bằng nó, tôi nhút nhát nó mạnh mẽ,tôi xấu xí nó đẹp đẽ, tôi ốm yếu nó mạnh khỏe,  tôi nóng nảy nó mát mẻ, v.v.và v..v.Mặc dù phát hiện này của người khác, nhưng tôi về xem lại quả đúng như vậy, tin tưởng hơn là nó rất giống thằng bồ cũ của con vợ tôi.
Với tiến bộ vượt bậc của khoa học, tôi đi xét nghiêm máu, việc này rất nan giải, nhưng với trí thông và nghi ngờ sẵn có, tôi sáng kiến ra một mẹo là cho hai đứa lớn đi xét nghiệm trước, vì là chắc chắn con của tôi nên vợ tôi vui vẻ bằng lòng ngay, mặc dù rất tốn kém. Kết quả như dự đoán, hai đứa đầu chắc chắn là con của tôi, vợ tôi được dịp vênh cái mặt cơng cơng ra bộ mãn nguyện là mình trong sạch, nhưng đó chỉ là trí đàn bà, là cái cớ để tôi xét nghiệm đứa út, đến đây vợ tôi la toáng lên là hết tiền,  là cái cớ để vợ tôi không cho tôi xét nghiệm đứa thứ ba,nên tôi càng khẳng định đứa út không phải con tôi là vô cùng chính xác, là cái cớ để tôi ly dị vợ. Hiện nay vợ tôi đã bỏ nhà ra đi 5 tháng, trong thời gian này tôi nộp đơn ly dị vợ, sau một tháng nửa vợ tôi không về thì tòa xét xử ly dị vắng mặt theo  pháp lụật.hiện hành
Tôi nhờ bạn tôi là anh Trần Hào, văn chương lai láng, trí tuệ hơn nhiều người, đăng tin này để tìm vợ mới, mặc dù chưa ly dị theo pháp luật nhưng tôi đăng tin trước ,một tháng nủa ly dị là kịp khi tôi có vợ mới để xài
Nếu ai chịu làm vợ tôi thì có nhiều quyền lợi nhản tiền mà ai thông minh cũng nhìn thấy cả: Lương tôi tháng tới có thâm niên là tròn tám triệu; nhà ở tôi làm hết 300 triệu cách đây 5 năm,vật liệu bây giờ dớp cũng đứt 500 triệu, vợ tôi nhiều lần nói với tôi nếu ly dị bả ra nhà chỉ trên tay xách, đương nhiên trong đó chỉ toàn áo quần, vì vàng bạc tôi quản hết bấy lâu nay,  bả lấy mô ra mà mang theo, tôi biết vợ tôi nói là làm, nghĩa là nhà đó là nhà phần riêng tôi; con riêng tôi đã có gia đình, đã có thu nhập cao, hứa sẻ chi cho tôi hàng tháng để  làm quà tinh thần tuổi gìà, vị chi thu nhập hàng tháng  trên chục triệu. Với vị thế như vậy, tôi đăng đàn kén vợ với những tiêu chuẩn khiêm tốn sau:
_Tuổi đời không quá 40, chưa kết hôn lần nào.
_Có thu nhập đều đặn không hơn tôi là đương nhiên, nhưng cũng không kém tôi lắm, chí ít cũng một chín một mười.
_Cao 1m6 trở lên, cao cẳng dài giò bấy lâu là niềm mơ ước của tôi, vì tôi luôn bị mặc cảm lùn tịt.
_ Cha mẹ đã chết, nếu ông bà còn sống mà có hưu cả hai  càng tốt.
_ Tuyệt đối không làm từ thiện cho ai, kể cả anh em ruột, cô dì chú bác cậu ruột..
_Chỉ sinh thêm một con là tối đa, nếu không sinh càng tốt
_Một yếu tố rất quan trọng của người vợ mà tôi nói ra đây thêm thừa nhưng phải nói để ghi vô biên bản, là người phải đẹp, nhìn là ưa liền.
_Phải thường xuyên hừng hực như hỏa diệm  sơn, điều này là yếu tố hạnh phúc cho các cặp vợ chồng sống bên nhau trọn đời.
Tin này có hiệu lực kể từ ngày đăng. Qua một năm nếu chưa ai đạt yêu cầu thì tiêu chuẩn rút xuống mổi năm một điều kiện.Cả đời sống mẩu mực kham khổ mà bị vợ cho mộc sừng ai mà chịu được; nên tôi không lấy được bà vợ mới như tiêu chuẩn đăng đàn đây để vui thú tuổi già thì thà sống cô đơn trong căn nhà nửa tỷ cho đến chết, chứ nhất định không chịu lấy vợ kém tiêu chuẩn, nhất định không xài đồ dổm.
Hân hạnh được đón tiếp.
Triệu  Phong ngày  đầu, tháng cuối năm 2011
Người chồng lý tưởng tương lai: Phan Vo Tui đã ký

1 nhận xét: