Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Bệnh viện ai nằm


                         Để cắt cái "amidan", hai cuc thit gây viêm nhiểm trong cổ , tớ phải nằm viện 10 ngày đó!
Trước đó ba lần khám bảo hiểm cũng tại bệnh viện này không tìm ra bệnh, bác sỉ chỉ hỏi qua loa rồi kê mấy chục ngàn thuốc uống không khỏi. Có bảo hiểm mà ra khám tư thì cũng tiếc, nhưng rồi thì cũng đi xem sao, đến khám phòng khám tư cũng ông bác sỉ tại bệnh viện, có máy nội soi(cả bệnh viện lớn mà không có), tốn tiền có khác, ông bs tìm ra căn bệnh viêm amidan mản tính, phải cắt bỏ! Ông này cũng có lương tâm, hỏi có bh không, nói có, ông hẹn uống hết thuốc cho hết viêm đến bv ông cắt cho.
Thế mà phải nằm thêm 10 ngày điều trị! chích thuôc trụ sinh ngày hai mui loai 64 ngan mot mủi.Tổng cộng nằm 10 ngày hết 600000đ tiền thuốc, cộng thêm chi phi ăn uống nguoi viếng thăm phục vụ cũng ngót hơn triệu. Trong lúc đó cắt ngoài sáng đi chiều về cũng chỉ một triệu!
Những người khong có bảo hiểm thi khong vào nằm viện làm gì cho tốn kém, cứ ra ngoài phòng khám mà khám cho khỏe, bs lại có trách nhiệm hơn vì muốn giử khách. Ý nghĩ của tôi té ra được các đồng bào thực hiện từ lâu, tôi đi tìm hiểu cả khoa thì đều có bảo hiểm, đa số là hộ nghèo, các bệnh nhân được chế độ cấp sổ ưu đãi...chỉ có những người bị tai nạn chấn thương đột xuất mới vào đây nằm viện vài ba ngày, còn lâu thì không chịu nổi.
Một ca cắt amidan trong viên phải mất khoảng gần 3 triệu thuốc thì ai mà vào cắt đây.
Khi tôi đến bệnh viện thì thấy đang xây dựng thêm, không biết để làm gì! phục vụ cho ai!Nếu nhà nước không tìm cách cải tiến hợp lý về y tế thì bệnh viện chỉ là nơi chửa bệnh cho những "thành phần cơ bản" ,người ưu tiên "ưu việt", vì họ không phải trả một cắc tiền thuốc nào. Buồn thay!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét