Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Ngá mỏ tái phát


Tiếng quê tôi "ngứa mồm " còn gọi là "ngá mỏ". Ngá mà không gải thì thà chết sướng hơn.
Chuyện mụ Hải Yến là tư bản đỏ chui vô QH được mấy tháng bị bải nhiệm, mà những người bỏ phiếu bải nhiệm bà Yến chính là những "đồng nghiệp" của bà, chuyện trái khoáy naỳ chỉ có ở xứ Vit ta ,như chức danh thôn trưởng là do dân bầu mà dân không bải nhiệm mà do "hội đồng thôn trưởng" bải nhiệm; chúc danh hiệu trưởng do hội đồng giáo viên bầu mà do "hội đồng hiêụ trưởng" bải nhiệm. Nhớ hồi QH khóa trước họp, ĐB Nguỹên Minh Thuyết đề nghị QH bỏ phiêú bải nhiệm thủ tướng do vụ Vinashin thì Chủ tịch QH nói chưa có tiền lệ, QH bầu ra thủ tướng mà khi có sai phạm không do QH bải nhiệm mà do Bộ Chính Trị bải nhiệm!
Còn nghe nói bà Yến có tội rất to là "man khai lý lịch". Bà ta từng có chồng đã ly dị mà không khai ra, bà ta từng là đảng viên mà không khai ra. Mấy ổng này tưởng đâu chuyện khai lý lich là việc làm chỉ một mình bà Yến; nhớ hồii sau 75 mình khai lý lich một ngày chục lần, khai rồi nói còn thiếu, còn chưa rỏ ở khoản này khai thêm khai lại, mình vô biên chế mà còn khai vậy huống chi mặt Trợn chọn người vô QH, hay là lý lich bà Yến được thông qua vì bà ta có đút lót cho mặt Trợn, vụ này địa phương hay lơ đi nếu chi đẹp. Mà tưởng gì to tát, chuyện có chồng đã ly dị hay có đảng đã ly dị mà bà Yến không khai thì địa phương yêu cầu bà khai ra, không lẻ người quản lý bà Yến mà không rỏ chuyện quá rỏ như vậy, bà ta đã từng làm gián điệp mà bây giờ mặt Tron tìm ra moi giỏi. Tôi nghĩ bà Yến thấy không cần thì không khai ra, chứ khai ra thì uy tín của bà vẫn thế, sử dụng bằng dổm mà xử nhẹ huống hồ. Rứa mà 495/500 đại biểu QH bỏ phiếu bải nhiệm bà.
Chuyện ngá mỏ thứ hai là QH bàn về thanh phần kinh tế nhà nước. Kinh tế tư nhân và kinh tế nhà nước bấy lâu nay nhà nước phân biệt đối xử như con ghẻ và con đẻ vậy. Kinh tế nhà nước được ưu tiên 70% mà chỉ đem lại GDP 30%, ngược lại kinh tế tư nhân chỉ ưu đãi 30% mà đem lại lợi nhuận 70%. Người phụ trách kinh tế nhà nước tha hồ tác oai tác quaí, lỗ thì xin nhà nước bù lỗ. Vụ vinashine thua lổ thì vinaline bù lổ, vinaline lỗ thi vina khác bù, cứ thế đến hết tài nguyên quốc gia thì tan hàng chấm hết. Chuỵện rõ mười mươi rứa mà hiện nay nhà nước mới nhận ra, con bình loan om sòm, có phải ngu lâu hay cố tình không biết, hay ăn no rồi nói chuyện nhân nghĩa?
Ngá mỏ mà không gải sao chiu được, mà nói ra không khéo khép vô cái tội chỉ có xứ Vet ta là tuyên truyền chống phá lật đổ chính quyền. He he!!                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét