Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Chạy theo phổ cập đúng độ tuổi: Cho lên lớp hết.


                         Đứa cháu ngoại tôi học lớp năm thi môn toán cuối năm học chỉ được 4 điểm, tôi mừng thầm vì có cơ hội bồi dưởng thêm toán vào dịp hè cho nó. Hai ngày sau nó mừng rở báo tin thi lại môn toán được 8 điểm. Tôi gặng hỏi nó thú thật cô vẽ, mà chỉ vẽ lời giải thôi!
Sáng hôm nay đi khám bệnh, có phụ huynh nói con học lớp năm đi thi được thầy vẽ cả lớp, thầy vẽ sai một câu nên được 9 điểm, chỉ học sinh giỏi không nghe theo thầy nên được 10 điểm. Tối lại có người em họ tới chơi dẩn theo con học lớp một, nói rằng cô xếp xen kẻ em giỏi và kém ngồi xen kẻ cho nhau coi nên làm bài được cả.
Tôi là người trong ngành nên biết những trò giã dối này. Tôi đã vạch ra nhiều vụ chay chất lượng của cô thầy, nhưng ban giám hiệu có vẻ không đồng tình. Tôi nhớ có một học sinh học lớp bốn  rồi mà không biết đọc, còn viết thì chỉ vẻ lại chử của thấy, nhưng leo lên học lớp bốn. Tôi liên hệ với phụ huynh thì được phụ huynh cho biết năm nào cũng xin cho con ở lại nhưng không được.Năm này tôi quyết  cho nó ở lại nhưng rồi khi thi cũng đựơc lên lớp. Phụ huynh đến trường thiếu đường van lạy cho con ở lại nhưng không được.
Động cơ để nhà trường cho lên lớp 100% vì chỉ tiêu của xã của huyện là phổ cập tiểu học 100%đúng độ tuổi. Đả đảo nền giáo dục giã tạo!                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét