Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Lại ngá mỏ


Định post mấy cái ảnh lên để giao lưu với bạn bè cho vui, bỏ hẳn viết về chính trị, vấn đề mà dân ta quen gọi là nhạy cảm. Nguyên nhân là vì gần dây, các con tôi nghe ai rỉ tai mà mấy lần gọi điện bảo ba đừng viết blog nửa, ảnh hưởng đến bọn con; rồi bạn bè như khuyên răn như dọa dẩm, bảo đừng viết về chính trị. Thôi thì đất không nghe trời thì trời nghe đất, đời người ngắn ngủi, còn một đoạn cỏn con này là tương đối dể thở, để hưởng chút khí trời, có chuỵện gì vào nhà đá thì coi như hết đời, rồi khổ vợ khổ con, tránh voi không xấu mặt bao giờ.
Nhưng rồi không chịu được miệng của quan phun gang phun thép. Hồi hôm nằm nghe VTV đưa tin đại biểu QH Phước nào đó(hay là Phước cấm biểu tình), nói một số luật sư ta liên hệ với những tổ chức phản động ở nước ngoài, vi phạm hiến pháp VN, ông nói thêm, như nước Mỷ là nước dân chủ nhất thế giới mà khi công dân vi phạm hiến pháp thì cũng bị nghiêm trị. Ông Phước ơi, ông lầm giữa pháp luật và hiến pháp rồi, dân có muốn vi phạm hiến pháp cũng không thể nào vi phạm được, chỉ có người làm ra luật pháp của một chính thể vi phạm hiến pháp mà thôi, như luật 88 vi phạm hoàn toàn hiến pháp của chính thể VN hiện hành. Còn "tổ chức phản động" thì theo ông tổ chức nào ở nước ngoài là phản động, khi nhà nước chưa đưa vào luật pháp danh sách những tổ chức phản dộng nào. Qua hai phát biểu của ông được truyền thông nhà nước truyền tải tới dân, theo tôi ,ông là đại biểu của nhân dân mà chỉ phát bỉêu làm lợi cho lợi ích nhóm , muốn có một sự ổn định tạm thời để dể vơ vét mà thôi.
Tối hôm qua VTV cũng đưa tin về một tỉnh nọ thừa biên chế giáo viên mà được tuyển thêm 300 chỉ tiêu giáo sinh vào trường sư phạm, ông quản lý này nói nếu không có chỉ tiêu thì thầy cô thất nghiệp, ông này còn nói thêm, dần dần sẻ chuyển những giáo viên này qua dạy nghề, qua các trung tâm đào tạoậkhác. Ông quản lý ạ! "Làm cách mạng côt để an dân", không chỉ vì quyền lợi một nhúm giáo viên mất việc mà duy trì một việc không đáng có, thậm chí còn gây bất ổn tưong lai cho giáo dục nửa. Còn ông nói dần dần đưa những thầy đào tạo thầy qua dạy nghề và các trung tâm đào tọa khác thì trái khoáy chuyên môn quá làm sao có chất lượng. Theo tôi, cái gì còn cần thì xã hội còn sử dụng, không cần thì nên bỏ đi.
Những năm trở lại đậy , khi phưong tiện truyền thông bùng nổ, dân nghe quá nhiều quan phát biểu chưa chuẩn, vì trình độ hay vì  "danh bất chính thì ngôn bất thuận" nhỉ?                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét