Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Kịch thời thổ tả

Tôi không phải đệ tử ghiền của VTV, lâu lâu coi ké vợ để "hòa hợp với quần chúng". Rứa mà nghe được khối chuyện điếc con ráy.
Như mấy ngày nay nghe hai chương trình của VTV : Một vở kịch chống tiêu cực và phỏng vấn cháu HS quay clip.
_Chuyện thứ nhất về vở kịch chống tiêu cực đất đai: Câu chuỵện xẩy ra tại một xã, chủ tịch xã lạm dụng quyền chiếm đất của dân nhiều năm, dân chúng kéo lên tỉnh huyện không được giải quýết, dân tụ tập lại kéo lên trung ương thì bị chủ tịch xã biết được cho người theo dỏi hành hung phải mang thương tích trở về (ý nói chưa tới trung ương). Nhân dân mình mang đầy thương tích kéo về xã thì chủ tịch hội đồng kiêm bí thư xã xuất hiện khuyên bà con đừng lên trung ương nửa, có gì để đảng ủy xử. Có thêm vị thiếu tá về hưu khuyên nên bà con dịu giọng không đi kiện nửa,  vị chủ tịch xã là cháu rể của vị thiếu tá nọ, vị thiếu tá khuyên cháu đem 30 cây vàng tham ô trả lại cho bà con bị hại và xin lổi bà con, từ này phải biết lể phép với bà con, ra đường gặp ai phải chào hỏi tử tế, chứ đừng  cái mặt vênh vênh như bấy lâu nay.
Qua vở kịch VTV gửi đi thông điệp với nhân dân là đừng đi kiện nửa! Khuyên các quan tham nên tự giác trả lại tiền tham ô.
Tôi có mấy lời thưa với VTV, nếu dân kiện lên xã lên huyện mà xã huyện giải quyết thì dân nhọc công làm gì lên trung ương để bị hành hung; Vụ việc xấy ra 4 năm sao không thấy đảng mô đến khi dân lên trung ương đảng mới xuất hiện can ngăn; Vai trò cá nhân chủ tịch sao có thể độc quyền làm bậy khi làm gì cũng phải thông qua cấp ủy thông qua hội đồng; Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền XHCN, có tội phải xử rõ ràng, không lẻ được dân tha là pháp luật cũng tha.He he..
May mà vở kịch của VTV có giàn diễn viên vụng về nên chắc chắn không thuýết phục được dân nghe theo.Còn kêu gọi lòng ăn năn hối cải với các quan tham là điều không tưởng, khi các quan ấy thấy quan tài rồi mà chưa chắc đã chịu  đổ lệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét