Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Quan xúc động

Ông ta  không phải  xúc động vì các tập đoàn đó làm thất thoát tiền của nhân dân hàng chục ngàn tỷ đồng mà xúc động vì nhân dân đã nghĩ "oan" cho họ.
Nói về Vinaline, ông Đam nói thua lỗ vì giá vận chuyển rớt đến thảm hại!(có vẻ xúc động); Nói về Vinashine ông Đam gần như bật khóc vì khâm phục tiến bộ vượt bậc về ngành đóng tàu của ta, khen các kỷ sư ta giỏi...Ý ông ta muốn gợi ý cho dân biết rằng, từ bàn tay trắng mà đến nay kỷ nghệ đóng tàu của ta đóng được tàu cao như nhà lầu, đóng được tàu máy bay hạ được..(lời của ông Đam) ,thất thoát mấy chục nghìn tỷ có nhằm nhò gì (hình như ông ta muốn gơi ý cho dân hiểu như vây), ông ta còn nói Vinaline mấy năm trước làm ăn có lãi, chỉ từ năm nào đó bắt đầu huế và lổ mà thôi. Phóng viên có hỏi về mua tàu phế thải, mua ụ nổi phế thải, ông ta trả lời mà tôi nghe chưa rõ nhưng phóng viên cũng "đồng tình" ngừng phỏng, sau đó phóng viên còn khen môt năm qua chính phủ cởi mở hơn(Ý nói nhiệm kỳ trước câm, không có mục dân hỏi) và trích lời khen của tổ chức nào đó của nước ngoài (có tính thuyết phục cao) đánh giá kinh tế VN tiến triển tốt. Rứa là huề cả làng.!
Ông Đam ơi,ý ông muốn nói hai Vina đó trứơc đây hai bàn tay trắng chừ có cơ ngơi như bây giờ thì ta tha thứ cho họ?Rứa thì bọn tư bản giẩy đành đạch: Nhờ công tao mà các công ty các tập đoàn giàu như bây giờ thì tau có quyền cuổm bớt vô túi tau?                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét