Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Lá và hoa

Ai cũng có một thời để yêu, ít ai ghi lại được cảm xúc khi yêu, người ghi lại được người ta gọi là thi sỉ, thi sỉ tình yêu. Khi yêu nhau người ta thường so sánh tình yêu với gì gì đó, Xuân Diệu ví Tình yêu như "cát và bờ", Xuân quỳnh ví tình yêu như"thuyền và biển"... Một sớm nọ tôi ngồi nhấp trà, thấy những con ong bướm đang đậu trên bông hoa hút nhuỵ, bên cạnh là những chiếc lá khẻ lay như ghen tuông như bảo vệ. Thế là tôi liên tưởng đến tình yêu như "hoa và lá". Tôi xin ghi lại để dâng lên những người đang yêu. Kiếp lá, đời hoa. Hoa hé nằm e ấp Lá dang tay chở che. Khi bình minh ló rạng Hoa khoe sắc trên cành. Ong bướm bay trập trùng, Hoa toả hương đón nhận, Lá nghiêng mình mê say. Chan chứa những cuộc tình. Mới đó thôi hoa tàn, Hoa ủ mình dấu mặt. Ong bướm giờ vắng ngắt, Lá đung đưa dổ dành. Hoa úa tàn hoa rụng, Lá cúi nhìn ngẩn ngơ, Xạc xào luôn réo gọi, Tự tình với trời xanh. Lá úa tàn lá rụng, Cùng theo hoa về đất, Sống chung nấm mồ gốc Cho cuộc sống sinh sôi. Anh muốn làm kiếp lá, Che chở em suốt đời, Đến ngàn sau cũng vậy, Anh chỉ yêu em thôi!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét