Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Tin vui

Sau nhiều năm trải nghiệm, chật vật lắm giới trí thức mới được Đảng "cởi trói" cho đứng vào hàng ngũ của Đảng, chỉ sau Công Nông. Từ đó, giới trí thức được xếp vào giai cấp tiểu tư sản ( mà một thời Đảng cho là tầng lớp cản trở ), xếp ngang hàng với một mớ bồng bông anh hớt tóc chị tiểu thương..Mừng hơn nửa, vừa rồi UBMT(?) đưa ra dự thảo "nghị quyết về trí thức" có nội dung như sau:
_Trí thức được đứng trong UBMT , được Đảng tin cậy.
_ Một trong những lực lượng xây dựng CNXH (chứ không cản như trước).
_Trí thức là những người có bằng cao đẳng trở lên..
Nhớ thời mới giải phóng, tôi viết lý lịch, đến mục thành phần giai cấp tôi phân vân không biết viết gì thì một đồng nghiệp miền bắc có vẻ thành thạo nói: "Bọn mình là thành phần tiểu tư sản trí thức". Tôi ngoan ngoãn viết vào như cái máy mà chưa quán triệt lắm.
Nếu dự thảo mới được thực thi thì tôi mất thành phần rồi! Vì tôi chỉ có bằng Trung cấp!
Mà tôi không buồn. Các ông Phạm Quỳnh, Trần Phú, Nguyền Văn Vỉnh.. mới chỉ đỗ thành chung (tốt nghiệp cấp hai) cũng bị mất thành phần như tôi.
Tôi lại càng vui mừng hơn, tầng lớp hậu sinh trùng trùng điệp điệp được xếp vào thành phần trí thức, là lực lượng hùng hậu tham gia trí lực vào công cuộc xây dưng chủ nghĩa xã hội, vì hơn ai hết họ là những con người xã hội chủ nghĩa được đào tạo trong cái nôi ngôi trường XHCN!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét