Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Chúng nó mở đại hội đoàn kết


                         Nhân dịp 80 năm thành lập mặt trận tổ quốc Việt Nam, ban mặt trận thôn Văn Phong mở DHDK. Khách mời gồm cán bộ MT , UB, Đài Phát thanh.huyện... khoảng chục vị, cán bộ cấp xã cũng tương tự, ngoài ra còn có các đơn vị MT bạn7vị, tôi là khách mời cán bộ nhà nước ở địa phương.
Khai mạc lúc 8h30. Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng.. ca ngợi đảng bác và ca ngợi cuộc sống.Tiếp theo là tuyên bố lý do, chào cờ, đại diện MT thôn đọc truỳên thống MT tổ quốc VN, trưởng Mt thôn báo cáo công tác, đại diện các ban ngành phát biểu cảm tưởng..Phát biểu dài nhất là của vị CT MT huyện, nêu lại truỳên thống MTTQVN(như bản photo của huỵện đem về thôn vừa đọc), trong đó có câu "Mt là lực lượng tham gia phản biện xây dựng đảng". Tiếp đến là lời phát biểu của CTMT xã, trong đó có câu "phá dở quán trước hội trường, vì đây là cái không đẹp đập vào mắt cấp trên" ( quán của trưởng thôn đấu đã 18năm nay, còn hai năm là giao đất cho thôn, vừa mới sửa.Đã xấu lâu rồi quan không gai mắt, còn hai năm nửa mà đẹp hơn trước, quan chịu khó nhắm mắt, chừ phá đi dân đền bù không nổi).Tiếp theo là lời cám ơn của trưởng thôn, của MT thôn, diển văn bế mạc . Cuối cùng là trao quà điển hình tiên tiến, quà cho hộ đăc biệt nghèo. Liên hoan chia tay(khi tôi về nhà viết bài này đã nghe zô zô...)
Tôi lắng nghe trong các lời phát biểu đều có các câu khẩu hiệu quen thuộc như "xã hội công bằng dân chủ văn minh", 'đoàn kết dưới sự lãnh đạo của đảng","ra sức xây dựng quê hương giàu đẹp", "chống chiến tranh tâm lý diển biến hòa bình của các thế lực thù địch"v.v...
Dân không thấy phát biểu, mà nếu có cho nói thì còn lại đàn bà con mọn, các người nam thì tay búa tay liềm khắp nơi tung hoành kiếm ăn, số nam còn lại không tâm thần thì cũng loại'ăn quanh làng' nói hay cho đảng. Về phía cán bộ, dù cho đại hội cả ngày cũng thừa người phát biểu, còn cả chục vị "chưa nói nhảm".
Mặc dù đã đăng ký từ đầu, tôi không được phát biểu, ban Tổ chức có hỏi tôi phát biểu gì, tôi nói về vấn đề đoàn kết. Tôi chỉ muốn phát biểu một vấn đề:"Con đường huyện không qua thôn tôi", Hồi còn htx LINH ĐỒNG VĂN, thôn Văn Phong của tôi là nơi trung tâm ba thôn, hai thôn lớn hai bên thôn tôi được ưu tiên xây dựng từ nhà mẩu giáo đến nhà giử trẻ, thôn tôi được ưu tiên xây kho thuốc trừ sâu, ngay cả đường đổ đất đỏ cũng đổ đất hai đầu, đến thôn chúng tôi thì hết kinh phí, trụ sở htx thì đặt tại thôn tôi nhưng không chịu xây, chỉ làm việc nhà thuê, sau 15 năm "gia tài của mẹ" để lại cho thôn tôi một mớ tôn rách và một kho thuốc gây ô nhiểm! Vừa rồi nhà nước mở con đường liên huyện bằng bê tông, từ thôn Đạo Đầu đến thôn Đồng Bào, khi qua thôn tôi để nối đường huyện bạn thì cũng "hết kinh phí". Muốn có đoàn kết thì phải thực hiện công bằng xã hội, tôi đề nghị huyện xem xét.
Lời phát biểu của tôi như vậy mà BTC thôn sợ mách lòng cấp trên, sợ gây mất đoàn kết. He he
"Chúng mày" ơi! chừa cho dân một  đường ngôn luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét