Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Đem ông nội đi thi


                         Đứa em trai tôi điện hỏi cha tôi có huân huy chương nào không, tôi trả lời không, nó thở dài thất vọng: Thua rồi! Tôi hỏi thua gì thì nó giải thích:
Em và thằng bạn cạnh nhà đều có con xét thi vào công chức, con em và con nó hai đứa đều có bằng giỏi, em và nó đều không có huân chương, vợ em và vợ nó đều dân buôn bán. Năm nay huyện xét biên chế 20 xuất mà con thương binh liệt sỉ và con của người có huân huy chương chiếm gần hết, còn một suất con em và con nó cạnh tranh, huyện xét đến đời ông nội. Nên em điện hỏi anh hồi trước cha mình có huân huy nào không, nếu không có là thua nó, vì cha nó có huy chương!
Thời còn con nít chúng tôi chơi với nhau thường đem người thân ra thi với  nhau, cha tao hơn cha mày vì có cái này cái khác, mẹ tao và mẹ mày, cậu tao và cậu mày...Sau này lớn lên nhận thức khác đi, tức cười sao hồi đó nhận thức mình quá ấu trỉ! Rứa mà hôm nay chính quyền thi công chức lại đem bố mẹ ra thi, ông nội ra thi.
Hy vọng sau này cháu mình đừng đem cụ cố ra thi công chức khi xét biên chế cho con nó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét