Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Trí tuệ của tư bản đỏ

"Tư bản đỏ" để chỉ một thành phần nhỏ  tầng lớp xã hội giàu lên nhờ nền kinh tế XHCN mở cửa từ khi đổi mới,họ là thành phần hoặc vợ con cháu của vip, hoặc những người biết móc nối với vip, họ được vip ưu tiên dành cho nhiều dự án béo bở, làm ăn gian dối mà phất lên. Trí tuệ của vip được nhặt nhạnh trong tầng lớp vô sản nên cũng hạn chế về trí tuệ; tư bản đỏ không phải giỏi về chuyên môn mà nhờ biết đi đêm với vip nên giàu lên, trí tuệ của họ cũng nhềnh nhàng như vip. Thí dụ trường hợp Bầu Đức.
Vừa rồi, TSKT ALPhan nói chính phủ tung gói ba chục ngàn tỷ ra cứu BĐS là vô ích, ông ta nói nên để nó rơi tự do, điều này thì ai cũng rõ, riêng chính phủ và Bầu Đức không rõ là do lợi ích của mình mà thôi. Bầu Đức nói ông TS Aphan là "vô văn hóa", "chưa thành đạt"...nói theo kiểu bỏ bóng đá người, nghĩa là không đưa ra lập luạn thuyết phục để bác lại Aphan mà chỉ nhằm vào cá nhan của ông ta mà đả kích.
Ai cũng biết nhà nước vổ béo bọn tư bản đỏ BĐS, vì đa số có dính líu với quan  nhà nước, vợ con họ hoặc trực tiếp, hoặc hùn vốn với bọn chúng, để chết BĐS là chết vợ con quan. Ta thử bàn về gói hổ trợ ba chục ngàn tỷ nhằm hổ trợ cho ai.
Bọn quan nha ra rả nói hổ trợ cho người nghèo mua nhà?Theo như ông Bộ trưởng bộ xây dựng,  nhà giá rẻ  thì ông bộ trưởng tiết kiệm bốn chục năm không ăn không tiêu mới mua nổi!Vậy nhà mà chính phủ nói cứu không phải giá rẻ thì dân nghèo làm sao sờ tới được.
Trong lúc các nhà đầu tư nhà ở không chịu hạ giá thành xuống cho hợp lý để dân dể tiếp cận, mà để giá trên trời rồi yêu cầu nhà nước cho vay lãi suất thấp để mua nhà!
Vậy nguyên nhân do đâu? Nguyên nhân ở chổ, các ngân hàng định giá  nhà thế chấp quá cao để cho BĐS vay, đến khi thu hồi vốn thì không trả được, BĐS chỉ nhà thế chấp nói với ngân hàng:"tau trả không được thì nhà đó mi lấy đi", vì định giá quá cao khi lấy lại bán sao lấy lại vốn để bù cho ngân hàng.
Ba chục ngàn tỷ nhằm cứu ngân hàng thu lại vốn(mặc dù nguy cơ đối mặt với  vay mới là người mua nhà),cứu BĐS bán được nhà có lãi cao, chứ không vì một thằng "dân nghèo được mua nhà" , câu nói của quan chỉ để mỵ dân mà thôi.
BĐS đền bù đất giá quá bèo, bán lại cho dân giá quá cao, ai có tiền nhiều đã mau nhà rồi, Bọn tư bản đỏ BĐS và bọn VIP tưởng dân còn có tiền mua được nên làm thêm mấy phi vụ nửa, bằng cách định giá nhà thế chấp quá cao vay ngân hàng làm nhà tiếp, đến khi bán không được thì xin nhà nước mở. Bọn chúng ăn no rồi nen để chúng đền tội, nên thả cho nó chết để giá nhà trở lại với túi tiền của dân. Điều này ai cũng hiểu, chỉ có VIP và tư bản đỏ BĐS không hiểu, không phải bọn chúng ngu mà vì tham quá hóa Lú.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét