Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Gần tháng rồi xa vi tính, về nhà mở ra là gặp xốc: Kết án Đoàn Văn Vươn tội giết người!
Để cầu mong một phiên tòa sáng suốt, tôi viet vở kịch ngắn: Tòa xử án
Tòa: Nhà ngươi biet tội chưa?
Vươn:Tội gì?
Tòa:Giết người!
Vươn:Rất tiếc là tôi chưa giết người.
Tòa:Ngươi còn hối tiếc hành động của ngươi không thành công?
Vươn:Đúng
Tòa :Tại sao?
Vươn: Người ta nói "giặc đến nhà đàn bà cũng đánh", tôi chỉ tự vệ, rất tiếc vủ khí thô sơ không giết được bọn chúng.
Tòa:Chính quyền đang thi hành lệnh cưởng chế mà ngươi gọi là giặc?
Vươn: Thủ tướng đã kết luận cưởng chế là sai.
Tòa:Đó là kết luận về sau này.
Vươn:Đó là chính quyền bíêt sai sau tôi mà thôi, trước sau gì cũng sai.
Tòa:Mà những người anh làm bị thương chỉ là người thi hành.
Vươn: Tôi biết họ cũng là những người đáng thương, nhưng họ nghe lệnh của người khác phá nhà tôi thì tôi phải chống trả.
Tòa:Sao ngươi biết họ phá nhà?
Vươn:Không lẻ họ đem cả một đội quân đến nhà tôi chỉ để diểu binh?, và sau này họ đã phá đó thôi.
Tòa nghị án 10 phút rồi tuyên án:
Nhân danh tòa án nước CHXHCNVN, tòa tuyên án công dân Đoàn Văn Vươn vô tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét